Là thành viên của
FacebookZaloLinkedinYoutube
FacebookZaloLinkedinYoutube
CLINZEX DIỆN MẠO MỚIDIỆN MẠO MỚICHUỖI CUNG ỨNG VINHTHINH BIOSTADT HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGENVOMIN - AQUAMIN - SUP PREMIX - ECO MINERALESOMAX - HOẠT CHẤT TINH DẦU KHÁNG SINH - GIẢI PHÁP KIỂM SOÁT BỆNH GAN TỤY VÀ PHÂN TRẮNGRa mắt sản phẩm mới Yucca VTB ZUCCA - QUILA YUCCA - TF ZUCCA - ECO ZUCCAKhoáng tạt cao cấpWOKOZIM TỐI ƯU HÓA MỌI GIẢI PHÁPTHUỐC TRỪ SÂU SINH HỌCuongveoVinhthinhbiostadt20 nam Environ-ACGiống tôm thẻ chân trắng VTBHSản phẩm Nông NghiệpWokozim đã được sử dụng trên 40 loại cây trồng và hơn 20 quốc gia trên thế giớiLiên doanh giữa Vinhthinh & tập đoàn Biostadt -Ấn ĐộVinhthinh Biostadt
Trang chủ Trang chủTin tứcGiải pháp kết hợp kết hợp các sản phẩm của công ty Bình Minh để ngăn ngừa bệnh hoại tử gan tụy cấp tính

Giải pháp kết hợp kết hợp các sản phẩm của công ty Bình Minh để ngăn ngừa bệnh hoại tử gan tụy cấp tính

Trong những năm vừa qua ngành tôm Việt Nam đang không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ, diện tích và sản lượng liên tục tăng nhanh nhưng cũng kèm theo đó là sự lây lan, bùng phát dịch bệnh gây thiệt hại rất nặng làm cho người nuôi tôm gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là EMS (Early Mortality Syndrome – EMS), hay còn gọi là bệnh hoại tử gan tụy trên tôm hoặc hội chứng tôm chết sớm.

Về lịch sử hình thành bệnh được ghi nhận trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc năm 2009, sau đó xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2010. Cho đến nay vẫn chưa có biện pháp điều trị dứt điểm hội chứng bệnh nguy hiểm này, vì vậy phòng bệnh vẫn được xem là phương pháp hiệu quả nhất.

Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống gan tụy của tôm nuôi, gây rối loạn chức năng, hoại tử các mô và cấu trúc gan. Giai đoạn đầu sẽ gây chậm lớn, sau đó làm sức khỏe tôm nuôi suy giảm và gây chết ở tỷ lệ lên đến từ 80 -100%. 

Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh lý

Nguyên nhân: Nguyên nhân chính là do vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus  gây ra theo một cơ chế khá phức tạp và tôm chết là do  vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus tiết ra độc tố làm rối loạn chức năng gan tụy và hoại tử mô gan tụy.

Dấu hiệu bệnh lý: Khối gan tụy có màu sắc bất thường, sưng và nhạt màu, mềm nhũng. Tôm bỏ ăn, lờ đờ và tấp mé, ngoài ra vỏ tôm mềm, đục cơ, tôm chậm lớn sau đó tăng tỷ lệ chết.

Giải pháp kết hợp sản phẩm ngăn ngừa bệnh hoại tử gan tụy cấp tính

Cơ sở khoa học: Trong cơ thể tôm nuôi, gan tụy là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất, nó như lá chắn giúp bảo vệ sức khỏe tôm và giúp tôm xử lý các chất độc. Khi nhiễm bệnh gan tôm biến đổi và cũng là nguyên nhân gây suy yếu sức khỏe tôm. Biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa và giảm thiểu thiệt hại do bệnh hoại tử gan tụy thì cách tốt nhất là chăm sóc sức khỏe cho tôm toàn diện nhằm nâng cao sức đề kháng giúp tôm chống lại tác hại của môi trường cũng như hệ vi khuẩn cơ hội xâm nhập và gây chết tôm.

Trong cơ thể tôm nuôi, gan tụy là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất, nó như lá chắn giúp bảo vệ sức khỏe tôm và giúp tôm xử lý các chất độc. Khi nhiễm bệnh gan tôm biến đổi và cũng là nguyên nhân gây suy yếu sức khỏe tôm. Biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa và giảm thiểu thiệt hại do bệnh hoại tử gan tụy thì cách tốt nhất là chăm sóc sức khỏe cho tôm toàn diện nhằm nâng cao sức đề kháng giúp tôm chống lại tác hại của môi trường cũng như hệ vi khuẩn cơ hội xâm nhập và gây chết tôm.

Do đó có 1 xu hướng mới đang được rất nhiều người nuôi áp dụng đó là phương pháp phòng ngừa bệnh bằng cách xử dụng “GIẢI PHÁP KẾT HỢP SẢN PHẨM NGĂN NGỪA EMS” trong 60 ngày nuôi đầu tiên bằng những thế hệ sản phẩm mới chiếc xuất từ thiên nhiên có thể thay thế kháng sinh một cách tốt nhất.

Hiệu quả ứng dụng: Mục đích của việc áp dụng kết hợp các sản phẩm nhằm đem lại những tác dụng như sau,

  • Tạo màng chắn bảo vệ gan trước tác nhân gây bệnh
  • Giải độc gan tăng cường sức chống chịu cho tôm
  • Bảo vệ hệ thống đường ruột giúp tôm hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn
Công thức kết hợp giải pháp: Hiện nay Cty Cổ Phần Thủy Sản Bình Minh đã nghiên cứu và áp dụng 1 cách rất thành công giải pháp kết hợp bộ 3 sản phẩm gồm: BM-ALIVE, MIVITA và PROLACT. Giúp ngăn ngừa hiệu quả hội chứng chết sớm trên tôm nuôi trong 2 tháng đầu tiên.








Tóm tắt như sau: Việc áp dụng kết hợp bộ 3 sản phẩm để ngăn ngừa hội chứng EMS trên tôm nuôi muốn đạt được hiệu quả cao ngoài vấn đề tuân thủ về liều lượng khi dùng còn phải kết hợp quan sát tình hình thực tế ngoài ao nuôi bao gồm xem tôm và xử lý môi trường nước ao.
 

Bài viết được thực hiện bởi: KS Trần Thành Trân - Công ty CPTS Bình Minh


Trở về
Thông tin khác

Tin tức & sự kiện

Sản phẩm tiêu biểu

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE0912.889.542

Các đối tác của chúng tôi