Là thành viên của
FacebookZaloLinkedinYoutube
FacebookZaloLinkedinYoutube
CLINZEX DIỆN MẠO MỚIDIỆN MẠO MỚICHUỖI CUNG ỨNG VINHTHINH BIOSTADT HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGChế phẩm thảo dược tổng hợpENVOMIN - AQUAMIN - SUP PREMIX - ECO MINERALESOMAX - HOẠT CHẤT TINH DẦU KHÁNG SINH - GIẢI PHÁP KIỂM SOÁT BỆNH GAN TỤY VÀ PHÂN TRẮNGRa mắt sản phẩm mới Yucca VTB ZUCCA - QUILA YUCCA - TF ZUCCA - ECO ZUCCAKhoáng tạt cao cấpWOKOZIM TỐI ƯU HÓA MỌI GIẢI PHÁPTHUỐC TRỪ SÂU SINH HỌCuongveoVinhthinhbiostadtGiống tôm thẻ chân trắng VTBHSản phẩm Nông NghiệpWokozim đã được sử dụng trên 40 loại cây trồng và hơn 20 quốc gia trên thế giớiLiên doanh giữa Vinhthinh & tập đoàn Biostadt -Ấn ĐộVinhthinh Biostadt
Trang chủ Trang chủTin tứcNÔNG NGHIỆP VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚIThông tin Nông NghiệpXu hướng sống xanh và tiềm năng mới của ngành trồng mướp

Xu hướng sống xanh và tiềm năng mới của ngành trồng mướp

Khi xu hướng sống xanh đang được lan tỏa mạnh mẽ thì các dự án khởi nghiệp xanh đang được các bạn trẻ tham gia rất sôi động. Từ xơ mướp tưởng chừng như bỏ đi, một nhóm bạn trẻ đã tạo ra hàng loạt sản phẩm như đồ chơi cho thú cưng, đồ dùng chùi rửa nhà bếp, bông tắm… xuất khẩu đi Nhật, Hàn. Những sản phẩm này giúp dự án đoạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp.

Trong ngày 28 và 29-10, tại TP.HCM, 37 dự án đến từ 25 tỉnh, thành tranh tài vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 9, do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức thì nhóm Đỗ Đăng Khoa, Đỗ Mạnh Quân và Lê Na (tỉnh Đồng Tháp) giành giải nhất với dự án "Kết nối con người với tự nhiên".

Theo anh Đăng Khoa, từ xa xưa, ông bà đã dùng trái mướp già để khô hay còn gọi là xơ mướp để tắm và rửa chén bát.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp, các sản phẩm tương tự được tạo ra và dần thay thế. Nhưng những sản phẩm công nghiệp này thường tạo ra rác thải nhựa. Từ đó, anh Khoa chọn khởi nghiệp với xơ mướp nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

"Sau khi khởi nghiệp và có thị trường trong và ngoài nước, tôi còn liên kết với nhiều nông dân trồng mướp lấy xơ, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương", anh Khoa nói.

Ra đời từ năm 2017, hiện tại dự án có những hướng phát triển tích cực với sản phẩm đa dạng hơn, các đơn hàng từ các đối tác trong và ngoài nước nhiều hơn. Sản phẩm đã vào được hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản, thị trường xuất khẩu ổn định cho các đối tác Nhật và Hàn Quốc với các mặt hàng chủ lực là bộ sản phẩm đồ chơi cho thú cưng, sản phẩm chùi rửa nhà bếp, bộ sản phẩm bông tắm. Sản phẩm cũng đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao.


Hình ảnh sản phẩm được làm từ xơ mướp được trưng bày tại hệ thống siêu thị ở Nhật Bản
 

Bài viết có tham khảo tư liệu từ nhiều nguồn.

Quý bà con có thể tham khảo thêm quy trình trồng mướp tại: 



Bài viết được thực hiện bởi: bộ phận marketing- Phòng Nông Nghiệp- công ty Vinhthinh Biostadt JSC

Tư vấn kỹ thuật: 0915 446 744

Fanpage: Wokozim- Phân bón hữu cơ sinh học

Youtube: Wokozim Vĩnh Thịnh Biostadt

App: VTB GROUP 


Trở về
Thông tin khác

Tin tức & sự kiện

Sản phẩm tiêu biểu

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE0912.889.542

Các đối tác của chúng tôi