Là thành viên của
FacebookZaloLinkedinYoutube
FacebookZaloLinkedinYoutube
CLINZEX DIỆN MẠO MỚIDIỆN MẠO MỚICHUỖI CUNG ỨNG VINHTHINH BIOSTADT HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGChế phẩm thảo dược tổng hợpENVOMIN - AQUAMIN - SUP PREMIX - ECO MINERALESOMAX - HOẠT CHẤT TINH DẦU KHÁNG SINH - GIẢI PHÁP KIỂM SOÁT BỆNH GAN TỤY VÀ PHÂN TRẮNGRa mắt sản phẩm mới Yucca VTB ZUCCA - QUILA YUCCA - TF ZUCCA - ECO ZUCCAKhoáng tạt cao cấpWOKOZIM TỐI ƯU HÓA MỌI GIẢI PHÁPTHUỐC TRỪ SÂU SINH HỌCuongveoVinhthinhbiostadtGiống tôm thẻ chân trắng VTBHSản phẩm Nông NghiệpWokozim đã được sử dụng trên 40 loại cây trồng và hơn 20 quốc gia trên thế giớiLiên doanh giữa Vinhthinh & tập đoàn Biostadt -Ấn ĐộVinhthinh Biostadt
Trang chủ Trang chủTin tứcBộ 03 sản phẩm Công ty Bình Minh hỗ trợ thả giống đạt tỷ lệ sống cao

Bộ 03 sản phẩm Công ty Bình Minh hỗ trợ thả giống đạt tỷ lệ sống cao


Trong sản xuất nông nghiệp (bao gồm thủy sản) trước đây thường quan niệm “nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”. Nhưng hiện nay, con giống được nâng tầm quan trọng lên hàng đầu. Một số ý kiến cho rằng, đối với nuôi tôm nước lợ thì việc lựa chọn con giống tốt xem như đã thành công 50%, xem bài viết Chọn con giống tốt là chìa khóa để kiểm soát bệnh tôm. Và cách thức lựa chọn con giống tốt đã được Vinhthinh Biostadt thể hiện đầy đủ trong “Hướng dẫn đánh giá chất lượng giống tôm thẻ chân trắng.

Tuy nhiên, xoay quanh con giống còn rất nhiều vấn đề chứ không chỉ riêng về chất lượng

Trong quá trình chuyển đổi từ trại giống ra hệ thống nuôi mở bên ngoài như bể và ao, nơi mà điều kiện nước thay đổi liên tục hoặc không thể dự đoán trước được (ngày và đêm, mùa khô và mùa mưa theo chu kỳ sản xuất) có thể gây ra tổn thương và căng thẳng cho tôm giống nếu không thực hiện quá trình chuyển đổi dần dần và giảm thiểu các yếu tố bất lợi cho tôm. N
hư vậy, Thuần tôm trước khi thả vào ao nuôilà một bước ngắn nhưng cực kỳ cần thiết vì nếu không thực hiện tốt có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng tôm nuôi, năng suất và lợi nhuận vào cuối chu kỳ sản xuất.

Các chỉ tiêu môi trường mà người nuôi cần quan tâm trước khi thả giống là vấn đề tiếp theo, có tính quyết định rất lớn đến sức khỏe tôm giống. Người nuôi cần điều chỉnh các chỉ tiêu môi trường nước gần giống với môi trường trong trại giống để hạn chế thay đổi môi trường đột ngột giúp tôm có sức khỏe tốt, tăng trưởng nhanh.

Công ty CPTS Bình Minh đã xây dựng một giải pháp hiệu quả khác dựa trên kinh nghiệm tích lũy từ thực tiễn ở các ao nuôi đạt tỷ lệ sống và năng suất cao. Giải pháp này yêu cầu người nuôi phải hoàn thiện tối thiểu 3 bước quan trọng sau:

 
Nâng kiềm => Gây màu => Chống shock

Bước 1: Nâng kiềm cho ao chuẩn bị thả

Độ kiềm là thông số rất quan trọng trong nuôi tôm thẻ chân trắng do có liên quan trực tiếp đến độ ổn định của pH nước và hoạt động lột xác và tỷ lệ sống của tôm nuôi.

-        Ngâm 1/3 vôi Dolomite + 1/3 vôi Canxi + 1/3 vôi nóng vào nước ngọt trong 24 giờ. Sau đó tạt đều xuống ao vào lúc 20 – 22 giờ. Nếu ao có kiềm quá thấp thì bổ sung thêm 15 kg bột soda/1.000m3 khi xử lý vôi.

-        Lưu ý: chia ra nhiều lần xử lý và nâng kiềm lên dần dần sẽ tốt hơn nâng lên 1 lần, tránh được việc gây shock cho tôm

-        Điều kiện cơ bản: Độ kiềm của ao chuẩn bị thả phải đạt tối thiểu 80 ppm, nâng dần lên mức > 100 ppm.

Bước 2: Gây màu nước tự nhiên cho ao chuẩn bị thả

Việc gây màu nước nhằm tạo nguồn thức ăn tự nhiên ban đầu cho tôm giống khi thả nuôi. Gây màu nước tốt sẽ giúp cho tôm có sức tăng trưởng tốt ngay từ lúc đưa ra ao & đạt tỷ lệ sống tốt nhất.

-        Tiến hành khử Clo sau khi sát trùng nước bằng sản phẩm SATIS (liều 3 lít/1.000m3 nước)

-        Dùng LIQUAMIN (liều 1 kg/1.000m3) và AQUAMIN (liều 3 kg/1.000m3)  hòa vào nước, sau đó tạt trực tiếp xuống ao nuôi

-        Bật quạt nước liên tục (cả ngày) và lặp lại liều xử lý trên trong 2-3 ngày cho đến khi màu nước đạt yêu cầu

Bước 3: Chống shock khi thuần/thả tôm giống

Trong quá trình thuần trong bể hay thuần trực tiếp ở ao thì tôm giống luôn cần bổ sung thêm vitamin, chất điện giải và khoáng chất cần thiết giúp tôm giống chống shock, mau khỏe, nâng cao tỷ lệ sống.

-        Đối với trường hợp thuần tôm giống trong bể trước khi thả:

Tạt VITA ANTI STRESS với liều 5 – 10 ppm vào bể thuần, và liều 1 – 2 kg xuống nước chỗ thả tôm. Sau đó, bổ sung thêm khoáng AQUAMIN (liều 1 kg/1.000m3).

-        Đối với trường hợp thuần giống trực tiếp tại ao

Tạt VITA ANTI STRESS với liều 1 – 2 kg xuống nước nơi để bọc tôm, kết hợp khoáng AQUAMIN (liều 1 kg/1.000m3).


 
BỘ 03 SẢN PHẨM BÌNH MINH HỖ TRỢ THẢ GIỐNG ĐẠT TỶ LỆ SỐNG CAO
 

Bài viết được thực hiện bởi: Phòng Marketing – Công ty Vinhthinh Biostadt

 

 
Trở về
Thông tin khác

Tin tức & sự kiện

Sản phẩm tiêu biểu

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE0912.889.542

Các đối tác của chúng tôi